อุปกรณ์ไล่ยุง กันแมลง เวลาเดินป่า ตั้งแคมป์

อุปกรณ์ไล่ยุง กันแมลง เวลาเดินป่า ตั้งแคมป์ ยุงเป็นพาหะนำโรคที่อันตรายมากที่สุดในขณะที่เราทำกิจกรรมในป่า โดยเฉพาะในเขตร้อนชื้น จะมีแมลงอย่างยุงเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าในช่วงฤดูการใดก็ตาม ในพื้นที่ในป่าจะมียุงอยู่ตลอดทุกฤดูกาล โดยเฉพาะในฤดูฝน และฤดูร้อน เป็นช่วงที่ยุงสามารถเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว แถมมีวัฏจักรที่ไม่สามารถทำลายออกไปได้ เพราะฉะนั้นการเดินป่าในช่วงนี้จึงมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะติดโรคต่างๆที่ยุงเป็นพาหะ ไม่ว่าจะเป็นไข้มาเลเรีย ไข้เลือดออก ไข้สมองอักเสบ โรคเท้าช้าง และโรคชิคุนกุนย่า ซึ่งโรคต่างๆเหล่านี้อาจทำให้นักเดินป่าหลายคนเสียชีวิตได้ หากไม่มีการป้องกันไม่ให้ยุงกัดอย่าง 100%

วันนี้เราจึงมีอุปกรณ์ต่างๆ มาแนะนำให้กับใครหลายๆคน ที่จะใช้ในการเดินป่า แคมป์ปิ้ง ซึ่งแน่นอนเลยว่าการป้องกันยุงในขณะตั้งแคมป์ อาจจะไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่ แต่สำหรับใครที่อยู่ในระหว่างการเดินทางในป่า อาจจะต้องมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จะต้องป้องกันตัวเองไม่ให้ยุงเข้ามากัดได้นั่นเอง เรามาดูกันว่าอุปกรณ์ที่ดีที่สุดสำหรับป้องกันยุง ในขณะเดินป่า และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในขณะทำภารกิจ ตั้งเต็นท์

แนะนำ สเปรย์กันยุง และแมลง Wild Lives

  • Wild Lives Insect Block DEET28
  • Wild Lives Insect Block DEET55
  • Wild Lives Insect Block DEET95

สเปรย์กันยุง กันทาก Wild Lives Insect Block DEET28

Wild Lives Insect Block DEET28 50ml เป็นยากันยุงสำหรับป้องกันยุงลาย ยุงก้นป่อง และแมลงธาตุโดยเฉพาะ ซึ่งมีการวิจัยและทำการทดลองมาเป็นอย่างดี ด้วยผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ สามารถป้องกันสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยต่างๆได้ยาวนานถึง 7 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถใช้สเปรย์ประเภทนี้ได้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงการท่องเที่ยวผจญภัยในป่าได้อีกด้วย Wild Lives Insect Block DEET28 ได้ถูกบรรจุมาอยู่ในหัวสเปรย์ ที่อยู่ในระบบฝาปิดเล็กกะทัดรัด จึงสามารถนำออกมาใช้ได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังป้องกันไม่ให้หกออกจากภาชนะอีกด้วย 

สเปรย์กันยุง กันทาก Wild Lives Insect Block DEET28 ราคา 80 บาท


สเปรย์กันยุง กันทาก Wild Lives Insect Block DEET55

Wild Lives Insect Block DEET55 50ml สเปรย์กันยุงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเนื่องจากสเปรย์ ชนิดนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการพกพาสำหรับเดินทางเข้าไปในป่า เพราะจะช่วยให้ป้องกัน ยุงลาย ยุงก้นป่อง แมลงต่างๆ และตัวถ้าได้นานถึง 7 ชั่วโมง ซึ่งได้ถูกกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกใบรับรองว่า มีประสิทธิภาพที่สามารถใช้งานได้จริง และมีความสะดวกสบายอย่างมาก ด้วยการบรรจุอยู่ในรูปแบบของสเปรย์ ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดขนาด 50 ml จึงช่วยให้สามารถพกพาได้สะดวก 

สเปรย์กันยุง กันทาก Wild Lives Insect Block DEET55 ราคา 180 บาท


สเปรย์กันยุง กันทาก Wild Lives Insect Block DEET95

Wild Lives Insect Block DEET95 50ml ยากันยุงและยาป้องกันทากที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเหมาะมากสำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมในการเดินป่า เนื่องจากยากันยุงชนิดนี้เป็นยากันยุงที่ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงมากๆ ซึ่งมีค่า DEET สูงสุดถึง 95% จึงทำให้มีความเข้มข้นสูงอย่างมาก เพียงแค่คุณทำการฉีดสเปรย์นี้เพียงครั้งเดียว จะสามารถป้องกันยุงได้ยาวนานถึง 7 ชั่วโมง และถึงแม้ว่าจะมีฝนตกหรือต้องลุยน้ำก็ตาม สเปรย์ชนิดนี้ก็จะสามารถป้องกันยุงได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม สำหรับใครที่ใช้สเปรย์นี้ในการเข้าไปเดินป่าหรือเข้าไปเที่ยวในพื้นที่ธรรมชาติ Wild Lives Insect Block DEET95 จะเหมาะอย่างมาก เพราะเนื่องจากไม่มีสารของตัวน้ำหอม จึงทำให้ไม่รบกวนสัตว์ต่างๆ ในเวลาที่เข้าไปในป่าลึก

สเปรย์กันยุง กันทาก Wild Lives Insect Block DEET95 ราคา 220 บาท


จะทำอย่างไรเมื่อยากันแมลงเหล่านั้นเข้าตา

การใช้งานสเปรย์กันยุง ที่มีการพ่นสเปรย์ไม่ได้ดูทิศทางลม อาจทำให้สเปรย์กันยุงเกิดความผิดพลาดเข้าตาได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องมีวิธีดูแลรักษา และปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับดวงตาไว้อีกด้วย โดยที่คุณสามารถนำน้ำสะอาดหรือน้ำเปล่าล้างตาโดยการไหลผ่านดวงตา เป็นระยะเวลา 5-10 นาที จะช่วยให้ยากันยุงที่เกาะอยู่ในบริเวณเปลือกตา หลุดออกไปจากดวงตาของเรา จากนั้นทำการเช็ดให้แห้งและดูอาการหากอาการไม่ดีขึ้น และระคายเคืองและไม่สามารถมองเห็นได้เหมือนเดิม ควรที่จะเดินทางออกไปจากพื้นเข้าพบแพทย์ทันที การรักษาตื่นปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากเกิดยากันยุงเข้าตา จึงมีความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ใช้สเปรย์ป้องกันยุงเป็นประจำ 


แนะนำ เครื่องไล่ยุง และแมลง Thermacell

  • Thermacell MR
  • Thermacell Halo Mini
  • Thermacell Small Lantern MR-9S
  • Thermacell Patio Lantern MR-9W
  • Thermacell Backpacker

เครื่องไล่ยุง Thermacell MR

Thermacell MR เครื่องไล่ยุง ที่รับความนิยมมากที่สุด เพราะเนื่องจากสามารถป้องกันพื้นที่บริเวณที่มียุงได้มากถึง 225 ตารางฟุต หรือประมาณ 45 x 45 เมตร เครื่องชนิดนี้เหมาะมากสำหรับการตั้งแคมป์ภายในป่า ซึ่งมีพื้นที่ที่สามารถป้องกันยุงได้อย่างจำกัดบริเวณ เมื่อทำการเปิดเครื่องก็จะสามารถใช้ได้ถึง 12 ชั่วโมงต่อแก๊ส 1 หลอด และแผ่นไล่ยุง 1 แผ่นสามารถใช้งานได้มากถึง 4 ชั่วโมง ด้วยน้ำหนักที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด และสามารถพกพาเข้าไปในพื้นที่ทุรกันดารได้อย่างสะดวกสบาย Thermacell MR จึงเป็นเครื่องไล่ยุงอีก 1 ประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 

Thermacell MR เครื่องไล่ยุงแบบพกพา ราคา 850 บาท


เครื่องไล่ยุงแบบพกพา Thermacell Halo Mini  

Thermacell Halo Mini เครื่องไล่ยุง เป็นเครื่องไล่ยุงที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก และสามารถป้องกันยุงได้ถึง 45 x 45 เมตร ง่ายต่อการใช้งานและพกพาได้อย่างสะดวกสบาย สามารถนำไปทำกิจกรรมต่างๆที่อยู่ในป่าได้ ไม่ว่าจะอยู่ในลักษณะของการตกปลา การตั้งแคมป์ หรือแม้กระทั่งการทำกิจกรรมกลางแจ้งในพื้นที่ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้จัดการพื้นที่ที่มียุงชุกชุม ให้เป็นพื้นที่ปักจากแมลงและยุงต่างๆได้อย่างมั่นใจ 

Thermacell Halo Mini  เครื่องไล่ยุงแบบพกพา ราคา 1,100 บาท


ตะเกียงพร้อมเครื่องไล่ยุง Thermacell Small Lantern MR-9S 

Thermacell Small Lantern MR-9S เครื่องไล่ยุงอเนกประสงค์ ที่นอกจากจะป้องกันยุงและแมลงต่างๆได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนเลยว่าเพียงแค่แก๊สกระป๋อง 1 หลอด จะสามารถใช้งานได้มากถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งเหมาะอย่างมากในการนำไปแคมป์ปิ้งในป่า จะช่วยป้องกันยุงเข้ามาในรัศมี 225 ตารางฟุตได้เป็นอย่างดี

Thermacell Small Lantern MR-9S ตะเกียงพร้อมเครื่องไล่ยุง ราคา 950 บาท


ตะเกียงพร้อมเครื่องไล่ยุง Thermacell Patio Lantern MR-9W

Thermacell Patio Lantern MR-9W เครื่องไล่ยุงกลางแจ้ง ที่สามารถป้องกันยุงและแมลงต่างๆมารบกวนคุณได้ดีที่สุด เพราะเนื่องจากเครื่องไล่ยุงประเภทนี้ จะสามารถป้องกันยุงได้มากถึง 12 ชั่วโมงต่อแก๊ส 1 หลอด และมีแผ่นป้องกันยุงที่สามารถใช้งานได้ถึง 4 ชั่วโมงต่อ 1 แผ่น โดยที่คุณจะสามารถนำเครื่อง Thermacell Patio Lantern MR-9W พกพาได้อย่างสะดวกสบายดี เพียงแค่ทำการติดตั้งและทำการจุดยากันยุงในลักษณะนี้ รับรองเลยว่าจะไม่มียุงเข้ามาอยู่ใกล้รัศมี 225 ตารางฟุต

Thermacell Patio Lantern MR-9W ตะเกียงพร้อมเครื่องไล่ยุง ราคา 1,100 บาท


เครื่องไล่ยุง Thermacell Backpacker ราคา 1,590 บาท

Thermacell Backpacker เครื่องไล่แมลง ที่นิยมกันมากที่สุด เพราะเนื่องจากจะสามารถนำไปติดตั้งกับแก๊สกระป๋องได้อย่างสะดวกสบาย แน่นอนเลยว่าเครื่องไล่ยุงประเภทนี้ จะมีวิธีการไล่ยุงที่ดีเยี่ยมมากที่สุด ด้วยการใช้แก๊สกระป๋องทำการติดตั้งเป็นฐาน จากนั้นจะมีแผ่นไล่ยุงที่สามารถใช้งานได้นานถึง 4 ชั่วโมง ช่วยให้คุณสามารถเข้าไปตั้งแคมป์หรืออยู่ในพื้นที่ธรรมชาติ โดยที่ไม่มียุงมารบกวนในรัศมี 45 x 45 เมตร

เครื่องไล่ยุง Thermacell Backpacker ราคา 1,590 บาท


วิธีดูแลรักษาเครื่องไล่แมลง

เครื่องไล่แมลงหลังจากการใช้งานมาเรียบร้อยแล้ว สามารถทำความสะอาดโดยการใช้แอลกอฮอล์หรือผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาด เช็ดออกด้วยผ้าขนนุ่ม ซึ่งแน่นอนเลยว่าส่วนใหญ่นั้นจะมีเขม่าของแก๊สที่มีการเผาไหม้ยากันยุงที่อยู่ในชนิดแผ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะมีเศษเล็กๆหลังจากการเผาไหม้ไม่หมด เพราะฉะนั้นการใช้คัตตอนบัตหรือสำลีอ่อนเช็ดออกเพื่อทำความสะอาด จากนั้นใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ดซ้ำไปอีกรอบ จะช่วยให้เครื่องไล่แมลงมีความสะอาดและไม่เกิดคราบต่างๆที่ก่อให้เกิดสนิมได้ นอกจากนี้ควรมีการเก็บรักษาให้มิดชิดปราศจากความชื้น จะช่วยให้คุณมีเครื่องไล่ยุงหรือไล่แมลงที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน 

น้ำยาป้องกันยุงและเครื่องไล่ยุงต่างๆที่เราได้แนะนำมานี้ บอกเลยคุณสามารถเลือกใช้งานได้ทุกประเภท โดยเฉพาะใครที่จะต้องมีภารกิจเข้าไปในพื้นที่ทุรกันดาร หรือในพื้นที่ธรรมชาติที่จะต้องเข้าไปในป่าลึก การเลือกใช้งานน้ำยาเพื่อป้องกันยุงหรือเครื่องไล่ยุงให้เหมาะสมกับภารกิจ อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง จะช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้สบาย และสามารถเดินทางโดยไม่มียุงเข้ามาก่อกวน เพราะฉะนั้นสิ่งที่หลายๆคนจะต้องคำนึงถึงก็คือ การใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เราแนะนำมานี้ได้อย่างถูกต้องแล้ว ความปลอดภัยของการใช้น้ำยากันยุงและเครื่องไล่ยุง จะต้องมีการศึกษาข้อมูลมาแล้วเป็นอย่างดี 

ขอขอบคุณข้อมูลที่เชื่อถือได้ : ยากันแมลง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า